અલ્જેરિયા – ઇતિહાસ અને સંસ્કૃતિ

અલ્જેરિયા તેની આકર્ષક સંસ્કૃતિને તેના ઐતિહાસિક પ્રભાવોને આભારી છે. ફ્રાન્સ દ્વારા દેશને એક સદી કરતા વધુ સમયથી વસાહત કરવામાં આવ્યો હતો. હકીકતમાં, બીજી સૌથી વધુ બોલાતી ભાષા ફ્રેન્ચ (અરબી પછી) છે. 

આદિવાસી અને વંશીય જૂથો પણ અલ્જેરિયાની અનન્ય સંસ્કૃતિમાં ફાળો આપે છે, જે તેની સુંદર હસ્તકલા, જટિલ રીતે ડિઝાઇન કરાયેલ કાર્પેટ, હસ્તકલા સિરામિક્સ, કાચ અને માટીકામ દ્વારા પુરાવા મળે છે. તુઆરેગ લોકો દ્વારા બનાવવામાં આવેલ તે ખાસ નોંધનીય છે.

also read: સૌથી અદ્ભુત અલ્જેરિયન ફૂડ્સ 

ઇતિહાસ

અલ્જેરિયાનો પ્રાચીન ઈતિહાસ 10,000 BC જેવો શોધી શકાય છે જે સમગ્ર દેશમાં શોધમાં સ્પષ્ટ છે, ખાસ કરીને તસિલી એન’અજ્જર નેશનલ પાર્ક (સહારા ડેઝર્ટ)ની ગુફા અને રોક ચિત્રો. આ ચિત્રો હજારો વર્ષો પહેલા આ પ્રદેશમાં રહેતા પ્રારંભિક બર્બર્સની જીવનશૈલી દર્શાવે છે.

કાર્થેજીનિયન યુગ એ વેપારની શરૂઆત ચિહ્નિત કરી. બર્બરો સાથેની તેમની નબળી સારવારથી સ્થાનિકોમાં અણગમો પેદા થયો. બર્બર સૈનિકોએ આખરે બળવો કર્યો અને 2જી સદી બીસીના મધ્યમાં મુખ્ય શહેરનો નાશ કર્યો. 

તે પછી બર્બર શાસન તેની ચરમસીમા પર હતું, પરંતુ રોમન પ્રભાવને કારણે, રાજ્યો વિભાજિત થયા અને આગામી 200 વર્ષ સુધી રોમન નેતૃત્વ હેઠળ આવ્યા. આના પુરાવા પ્રાચીન શહેર ટિમગડ (ઓરેસ પર્વતો)માં જોવા મળે છે, જ્યાં આકર્ષક ખંડેર હજુ પણ ઊભા છે.

7મી સદી અને 1500ની વચ્ચેનો સમયગાળો આરબ વિજયો સાથે સંકળાયેલો હતો, જેણે મોટાભાગના સ્થાનિકોને ઇસ્લામમાં રૂપાંતરિત કર્યા, ત્યારબાદ સ્પેનિશ કબજો મેળવ્યો. ઓરાનમાં આવેલો ફોર્ટ સાન્તાક્રુઝ આ સમયગાળાના સૌથી પ્રતિકાત્મક અવશેષોમાંનો એક છે. 

તુર્કોએ નિયંત્રણ છોડી દીધું અને 1500 ના દાયકામાં અલ્જેરિયાને ઓટ્ટોમન સામ્રાજ્યનો ભાગ બનાવ્યો. અલ્જિયર્સમાં ઓલ્ડ સિટી (કાસ્બાહ) ના ઘણા ભાગોમાં આના રીમાઇન્ડર્સ હજુ પણ મળી શકે છે.

ફ્રેન્ચ શાસન એક સદી કરતાં વધુ સમય સુધી ચાલ્યું અને અલ્જેરિયાના ઇતિહાસમાં સૌથી અંધકારમય સમય તરીકે વર્ણવવામાં આવે છે. વસાહતીકરણને કારણે દેશની સ્વદેશી વસ્તીની મોટી ટકાવારી મૃત્યુ પામી.

 ફ્રાન્સના વસાહતીઓએ જમીનો પર કબજો જમાવ્યો અને ખેતીની સંપત્તિ લણવાનું શરૂ કર્યું. સ્વતંત્રતાના યુદ્ધે આખરે અલ્જેરિયાને સ્વતંત્રતા અપાવી, જોકે આરબો અને બર્બર્સ વચ્ચે હજુ પણ તણાવ હતો અને રાજકારણ અસ્થિર રહ્યું હતું. ગૃહયુદ્ધ સુનિશ્ચિત થયું, પરંતુ આખરે રાષ્ટ્રપતિ તરીકે અબ્દેલાઝીઝ બૌતફ્લિકાની ચૂંટણી સાથે શાંત થઈ ગયું.

આજની તારીખે, સરકાર અને ઇસ્લામિક આતંકવાદીઓ, તેમજ બર્બર્સની વંશીય લઘુમતી વચ્ચેની સમસ્યાઓ હજી પણ અસ્તિત્વમાં છે, પરંતુ આતંકવાદના પ્રસંગોપાત ધમકીઓ હોવા છતાં, દેશ વધુ સ્થિર છે.

સંસ્કૃતિ

મુખ્યત્વે મુસ્લિમ દેશ, અલ્જેરિયા ખ્રિસ્તીઓની નાની વસ્તી સાથે મોટે ભાગે ઇસ્લામિક છે. આ સામાજિક ધોરણો અને શિષ્ટાચારમાં ઇસ્લામિક પરંપરાઓના મજબૂત પ્રભાવને સમજાવે છે. અલ્જેરિયન સંસ્કૃતિના ઘણા પાસાઓમાં વંશીય પ્રભાવો પણ સ્પષ્ટ છે, ખાસ કરીને દેશના હસ્તકલામાં.

રાય દેશની વિશિષ્ટ સંગીત શૈલી છે. તે ખસખસ લોક ધૂન દ્વારા વર્ગીકૃત થયેલ છે. અંદાલુસી સંગીતની સાથે ચાબી સંગીત પણ લોકપ્રિય છે. અલ્જેરિયાએ એશિયા ડીજેબાર સહિત સારી સંખ્યામાં કવિઓ અને નવલકથાકારોનું નિર્માણ કર્યું છે, જેમની કૃતિઓ વ્યાપકપણે અનુવાદિત છે.

અલ્જેરિયામાં અને ખાસ કરીને પૂજા સ્થાનોમાં જ્યારે પણ ઘરમાં પ્રવેશ કરો ત્યારે તમારા પગરખાં ઉતારવાનો રિવાજ છે. રણમાં પડાવ નાખતી વખતે પણ આ ઘણી ઇમારતોને લાગુ પડે છે. ખાસ કરીને ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં મહિલાઓએ સાધારણ પોશાક પહેરવો જોઈએ. 

જો તમે કરી શકો, તો રમઝાન દરમિયાન મુલાકાત લેવાનું ટાળો કારણ કે મોટાભાગના લોકો (તમારા પ્રવાસ માર્ગદર્શિકાઓ પણ) ઉપવાસની પરંપરાનું પાલન કરે છે. જો તમે પોલીસ રોડ બ્લોકમાં પકડાઈ જાવ, તો આદર સાથે તમામ સૂચનાઓનું પાલન કરો. લશ્કરી કર્મચારીઓ અને સ્થાપનોના ફોટા પાડવાનું ટાળો.

સાંસ્કૃતિક જીવન

અલ્જેરિયન સંસ્કૃતિ અને સમાજ 130 વર્ષના વસાહતી શાસન દ્વારા, કડવા સ્વતંત્રતા સંગ્રામ દ્વારા અને સ્વતંત્રતા પછીના શાસનની અનુગામી વ્યાપક ગતિશીલતા નીતિઓ દ્વારા ઊંડી અસર પામ્યા હતા. એક ક્ષણિક , લગભગ મૂળ વિનાનો સમાજ ઉભરી આવ્યો છે,

જેનું સાંસ્કૃતિક સાતત્ય ઊંડે ઊંડે સુધી ક્ષતિગ્રસ્ત થયું છે. દેખીતી રીતે, માત્ર ઊંડી ધાર્મિક શ્રદ્ધા અને રાષ્ટ્રની લોકવાદી વિચારધારામાં માન્યતાએ સંપૂર્ણ સામાજિક વિઘટનને અટકાવ્યું છે. જો કે, સરકારની વિવિધ લોકશાહી નીતિઓ વચ્ચે વિરોધાભાસ જોવા મળ્યો છે – જેણે સમાજના આમૂલ આધુનિકીકરણ તેમજ દેશના આરબની ખેતી માટે આહવાન કર્યું છે.

ઇસ્લામિક વારસો – અને પરંપરાગત કુટુંબ માળખું. અલ્જેરિયાના શહેરો આ સાંસ્કૃતિક મુકાબલો માટે કેન્દ્રો બની ગયા હોવા છતાં, ગ્રામ્ય વિસ્તારોના દૂરના વિસ્તારોમાં પણ રાજ્યને પરંપરાગત રીતે વિસ્તૃત કુટુંબ અથવા કુળ દ્વારા ભરવામાં આવતી ભૂમિકાઓ નિભાવતા જોવા મળે છે. આ રીતે અલ્જેરિયાના લોકો એવી પરંપરા વચ્ચે ફસાઈ ગયા છે જે હવે તેમની સંપૂર્ણ

વફાદારી અને આધુનિકતાવાદ જે આકર્ષક છે છતાં તેમની મનોવૈજ્ઞાનિક અને આધ્યાત્મિક જરૂરિયાતોને સંતોષવામાં નિષ્ફળ જાય છે. સહારન મઝાબાઈટ્સ અને તુઆરેગ જેવા માત્ર વધુ એકલા અમેઝીગ જૂથો આ વિરોધાભાસી દબાણોથી બચવા માટે અમુક અંશે સફળ થયા છે.

ઉત્તર આફ્રિકામાં અન્યત્ર સાચું છે તેમ , અલ્જેરિયાએ પરંપરાગત અને સામૂહિક વૈશ્વિક સંસ્કૃતિ વચ્ચે અવ્યવસ્થિત અથડામણનો અનુભવ કર્યો છે, જેમાં હોલીવુડની ફિલ્મો અને પશ્ચિમી લોકપ્રિય સંગીત કલાત્મક અને સાંસ્કૃતિક અભિવ્યક્તિના સ્વદેશી સ્વરૂપોના ભોગે યુવાનોનું ધ્યાન આકર્ષિત કરે છે. આ અથડામણ રૂઢિચુસ્ત મુસ્લિમ પાદરીઓ તરફથી ખૂબ જ જ્વલંત ટિપ્પણીનો વિષય છે,

જેનો પ્રભાવ ઇસ્લામિક ઉગ્રવાદના ઉદય સાથે વધ્યો છે. ઉગ્રવાદીઓએ સેક્યુલરનો વિરોધ કર્યો છે કલા અને સંસ્કૃતિના મૂલ્યો અને અગ્રણી અલ્જેરિયાના લેખકો, નાટ્યકારો, સંગીતકારો અને કલાકારોને નિશાન બનાવ્યા છે-જેમાં નેશનલ મ્યુઝિયમના ડિરેક્ટરનો પણ સમાવેશ થાય છે, જેની 1995માં હત્યા કરવામાં આવી હતી;

 નવલકથાકાર તાહર દજાઉત, જેની 1993માં હત્યા કરવામાં આવી હતી; અને જાણીતા અમેઝીગ સંગીતકાર લુનેસ માતુબ, જેમની 1998માં હત્યા કરવામાં આવી હતી. પરિણામે, દેશના મોટા ભાગના સાંસ્કૃતિક વર્ગના લોકોએ મોટાભાગે ફ્રાન્સમાં , વિદેશમાં કામ કરવા દેશ છોડી દીધો છે .

દૈનિક જીવન અને સામાજિક રિવાજો

અલ્જેરિયન સમાજને આધુનિક બનાવવાના પ્રયત્નો છતાં, પરંપરાગત મૂલ્યોનું ખેંચાણ મજબૂત રહે છે. શહેર હોય કે ગ્રામ્ય વિસ્તારોમાં, સરેરાશ અલ્જેરિયનનું દૈનિક જીવન ઇસ્લામના વાતાવરણથી ઘેરાયેલું છે,

જે એક સ્વાયત્ત અલ્જેરિયન લોકોની વિભાવના અને ઘણા અલ્જેરિયનો જે સતત પશ્ચિમી સામ્રાજ્યવાદ તરીકે જુએ છે તેના પ્રતિકાર સાથે ઓળખાય છે. મોટાભાગે સામાજિક પ્રિસ્ક્રિપ્શનો અને નૈતિક વલણોના સમૂહ તરીકે પ્રેક્ટિસ કરાયેલ, અલ્જેરિયામાં ઇસ્લામને ક્રાંતિકારી વિચારધારાની સેવા કરતાં પરંપરાગત મૂલ્યોને ટેકો આપવા સાથે વધુ લાક્ષણિકતાથી ઓળખવામાં આવે છે.

ખાસ કરીને, પ્રભાવશાળીની મુક્તિનો મુસ્લિમ ધર્મગુરુઓએ વિરોધ કર્યો છેસ્ત્રીઓ _ અલ્જેરિયાના લોકો પરંપરાગત રીતે પરિવારને – પતિના નેતૃત્વમાં – સમાજનું મૂળભૂત એકમ માને છે,

અને સ્ત્રીઓને આજ્ઞાકારી અને તેમના પતિઓને ટેકો પૂરો પાડવાની અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે. આરબ વિશ્વના મોટા ભાગના ભાગોની જેમ, અલ્જેરિયામાં પુરુષો અને સ્ત્રીઓએ સામાન્ય રીતે બે અલગ-અલગ સમાજની રચના કરી છે , દરેકના પોતાના વલણ અને મૂલ્યો છે. દૈનિક પ્રવૃત્તિઓ અને સામાજિક ક્રિયાપ્રતિક્રિયા સામાન્ય રીતે સમાન લિંગના સભ્યો વચ્ચે જ થાય છે. 

આ માહોલમાં લગ્ન સામાન્ય રીતે વ્યક્તિગત પસંદગીની બાબતને બદલે કૌટુંબિક મામલો ગણવામાં આવે છે, અને માતાપિતા સામાન્ય રીતે તેમના બાળકો માટે લગ્નની ગોઠવણ કરે છે, જોકે આ રિવાજ ઘટી રહ્યો છે કારણ કે અલ્જેરિયાની મહિલાઓ રાજકીય અને આર્થિક જીવનમાં વધુ ભૂમિકા ભજવે છે. કેટલીક સ્ત્રીઓ જાહેરમાં બુરખો પહેરવાનું ચાલુ રાખે છે

કારણ કે પરંપરાગત રીતે વિચારધારા ધરાવતા અલ્જેરિયન મુસ્લિમો સ્ત્રીને એવા પુરૂષો દ્વારા જોવાનું અયોગ્ય માને છે જેની સાથે તેણીનો સંબંધ નથી. ની પ્રથા હકીકતમાં આઝાદી પછીથી, ખાસ કરીને શહેરી વિસ્તારોમાં, જ્યાં બિન-સંબંધીઓ સાથે સંપર્કની વધુ તક હોય છે, ત્યારે હકીકતમાં પડદો વધ્યો છે 

અલ્જેરિયન રાંધણકળા, મોટાભાગના ઉત્તર આફ્રિકન દેશોની જેમ, આરબ, એમેઝિઘ, ટર્કિશ અને ફ્રેન્ચ રાંધણ પરંપરાઓથી ભારે પ્રભાવિત છે.કુસકૂસ , સોજી આધારિત પાસ્તા જે સામાન્ય રીતે માંસ અને શાકભાજીના સ્ટયૂ સાથે પીરસવામાં આવે છે, તે પરંપરાગત મુખ્ય છે. 

પિઝા અને અન્ય ફાસ્ટ ફૂડ જેવી પશ્ચિમી-શૈલીની વાનગીઓ લોકપ્રિય હોવા છતાં અને અલ્જેરિયા મોટા પ્રમાણમાં ખાદ્યપદાર્થોની આયાત કરે છે, અલ્જેરિયાની ખેતીના પરંપરાગત ઉત્પાદનો દેશને સૌથી વધુ પસંદ કરવામાં આવે છે. મટન, લેમ્બ અને મરઘાં હજુ પણ પસંદગીની માંસની વાનગીઓ છે;

 મનપસંદ મીઠાઈઓ દેશી ઉગાડવામાં આવતા અંજીર, ખજૂર અને બદામ અને સ્થાનિક રીતે ઉત્પાદિત મધ પર ખૂબ આધાર રાખે છે; અને કૂસકૂસ અને બેખમીર બ્રેડ વર્ચ્યુઅલ રીતે દરેક ભોજન સાથે હોય છે. બ્રિક (એક માંસની પેસ્ટ્રી), મર્ગ્યુઝ (બીફ અથવા લેમ્બ સોસેજ), અને લેમ્બ અથવા ચિકન સ્ટ્યૂ ઘરો અને રેસ્ટોરાંમાં પીરસવામાં આવતી ઘણી સ્થાનિક વાનગીઓમાં સામેલ છે.

 જેમ કે મધ્ય પૂર્વમાં છે, મજબૂત, મીઠી ટર્કિશ-શૈલીની કોફી એ સામાજિક મેળાવડામાં પસંદગીનું પીણું છે, અને ફુદીનાની ચા મનપસંદ છે.

કલા

વિવિધ પ્રકારનાસંગીત મૂળ અલ્જેરિયાનું છે. સૌથી વધુ લોકપ્રિય, દેશના પશ્ચિમ ભાગમાં ઉદ્દભવતી, છેraï (અરબી raʾy માંથી , જેનો અર્થ થાય છે “અભિપ્રાય” અથવા “દૃશ્ય”), જે સરળ કાવ્યાત્મક ગીતો સાથે વિવિધ સાધનોને જોડે છે. પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંને આ શૈલીમાં પોતાને વ્યક્ત કરવા માટે સ્વતંત્ર છે. 

રાઈના એક ખાસ કરીને લોકપ્રિય અલ્જેરિયન ગાયક ખાલેદે આ સંગીતને યુરોપ અને યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં નિકાસ કર્યું છે, પરંતુ તે અને ચેબ મામી જેવા અન્ય લોકપ્રિય સંગીતકારો ઇસ્લામિક ઉગ્રવાદીઓના નિશાન બન્યા છે. 

વહરાની (ઓરાનનું સંગીત), બીજી શૈલી, આરબ-એન્ડાલુસિયન પરંપરાના શાસ્ત્રીય અલ્જેરિયન સંગીત સાથે રાઈનું મિશ્રણ કરે છે.

અલ્જેરિયાએ ઘણા મહત્વપૂર્ણ ઉત્પાદન કર્યા છેલેખકો કેટલાક, જેમ કે નોબેલ પારિતોષિક વિજેતા આલ્બર્ટ કેમસ અને તેમના સમકાલીન જીન સેનાક , ફ્રેન્ચ હતા, જો કે તેમના કામ તેઓ અલ્જેરિયામાં વિતાવેલા વર્ષોથી પ્રભાવિત હતા.

 હેનરી ક્રીયાનું લખાણ ફ્રેન્ચ પિતા અને અલ્જેરિયન માતાના પુત્ર તરીકે વસેલા બે વિશ્વોને પ્રતિબિંબિત કરે છે. અબ્દુલ-હમીદ બેનહાદુગાહ અલ્જેરિયામાં આધુનિક અરબી સાહિત્યના પિતા છે , જ્યારે જીન અમરોચેને ફ્રેન્ચમાં લખનારા ઉત્તર આફ્રિકન લેખકોની પ્રથમ પેઢીના અગ્રણી કવિ માનવામાં આવે છે; તેમની નાની બહેન માર્ગુરેટ તાઓસ અમરોચે જાણીતા ગાયક અને લેખક હતા. 

મૌલોદ ફેરોનનું કાર્ય અમેઝીગ જીવનને પ્રતિબિંબિત કરેછે.મોહમ્મદ દિબ , મલેક હદ્દાદ , તાહર દજૌત , મુરાદ બોરબોન , રાચીદ બૌદજેદ્રા અને આસિયા ડીજેબારે અલ્જેરિયાના સમકાલીન જીવન વિશે લખ્યું છે, જેબારે સ્ત્રીના પરિપ્રેક્ષ્યમાં આને પ્રતિબિંબિત કર્યું છે.

સાંસ્કૃતિક સંસ્થાઓ

અલ્જેરિયામાં અસંખ્ય સુંદર સંગ્રહાલયો છે, જેમાંથી મોટા ભાગના રાજધાનીમાં સ્થિત છે અને ઓફિસ ઓફ કલ્ચરલ હેરિટેજ (1901) દ્વારા સંચાલિત છે. નેશનલ મ્યુઝિયમ ઓફ એન્ટિક્વિટીઝ (1897) રોમન અને ઇસ્લામિક સમયગાળાની કલાકૃતિઓ દર્શાવે છે. નેશનલ ફાઈન આર્ટસ મ્યુઝિયમ ઓફ અલ્જિયર્સ (1930)માં મૂર્તિઓ અને ચિત્રો છે,

જેમાં જાણીતા યુરોપીયન માસ્ટર્સની કેટલીક ઓછી કૃતિઓનો સમાવેશ થાય છે અને બાર્ડો મ્યુઝિયમ (1930) ઈતિહાસ અને એથનોગ્રાફીમાં નિષ્ણાત છે. મોટાભાગની અન્ય સાંસ્કૃતિક સંસ્થાઓ પણ અલ્જીયર્સમાં જોવા મળે છે,

જેમાં નેશનલ આર્કાઈવ્સ ઓફ અલ્જેરિયા (1971), નેશનલ લાઈબ્રેરી (1835), અને અલ્જેરીયન હિસ્ટોરિકલ સોસાયટી (1963)નો સમાવેશ થાય છે.

રમતગમત અને મનોરંજન

અલ્જેરિયાના લોકો ફૂટબોલ (સોકર), હેન્ડબોલ, વોલીબોલ અને એથ્લેટિક્સનો આનંદ માણે છે. અલ્જેરિયાના ખેલાડીઓએ 1964 થી ઓલિમ્પિક રમતોમાં ભાગ લીધો છે . તેઓએ બોક્સિંગમાં

મેડલ જીત્યા છે, પરંતુ તેમની મુખ્ય સફળતા મધ્યમ-અંતરની દોડના ક્ષેત્રમાં રહી છે , ખાસ કરીને 1,500-મીટરની સ્પર્ધા, જે અલ્જેરિયાના દોડવીરોએ ઘણી વખત જીતી છે.

મીડિયા અને પ્રકાશન

સરકારના દબાણ અને ઇસ્લામિક આતંકવાદીઓ દ્વારા ધમકીઓ અને ધાકધમકી હોવા છતાં, અલ્જેરિયા આરબ વિશ્વમાં સૌથી જોરદાર પ્રેસ ધરાવે છે . અલ્જિયર્સ, ઓરાન અને અરબી અને ફ્રેન્ચ બંને ભાષામાં દૈનિક અખબારો પ્રકાશિત થાય છેકોન્સ્ટેન્ટાઇન . 

દેશમાં કેટલાંક સાપ્તાહિકો અને મેગેઝીનો પણ પ્રકાશિત થાય છે . ઇસ્લામિક ઉગ્રવાદીઓ દ્વારા પત્રકારો પર વારંવાર હિંસક હુમલાઓ થવા છતાં, 1990ના દાયકા દરમિયાન અખબારોની સંખ્યા અને શ્રેણીમાં વધારો થયો હતો.રેડિયોડિફ્યુઝન ટેલિવિઝન અલ્જેરીએન માહિતી અને સંસ્કૃતિ મંત્રાલય હેઠળ પ્રસારણ સંસ્થા તરીકે કાર્ય કરે છે . 

તેની ત્રણ રેડિયો ચેનલો અરબી, કાબિલ અને તેની આંતરરાષ્ટ્રીય ચેનલ પર ફ્રેન્ચ, અંગ્રેજી અને સ્પેનિશના મિશ્રણમાં પ્રોગ્રામિંગ ઓફર કરે છે. ટેલિવિઝન નેટવર્ક-બે ચેનલો સાથે-દેશના મોટાભાગના વિસ્તારોમાં પ્રસારિત થાય છે. સેટેલાઇટ ડીશની સંખ્યામાં વધારો થયો છે, અને ઘણા અલ્જેરિયનો હવે યુરોપિયન સ્ટેશનો પ્રાપ્ત કરવામાં સક્ષમ છે.

આ ચર્ચા 19મી સદીથી અલ્જેરિયા પર કેન્દ્રિત છે. અગાઉના સમયગાળાની સારવાર અને તેના પ્રાદેશિક સંદર્ભમાં દેશની સારવાર માટે , ઉત્તર આફ્રિકા જુઓ .

ભૌગોલિક દૃષ્ટિકોણથી, અલ્જેરિયા શાસન કરવું મુશ્કેલ દેશ છે. ટેલ અને સહારન એટલાસ પર્વત સાંકળો સરળ ઉત્તર-દક્ષિણ સંચારને અવરોધે છે, અને થોડા સારા કુદરતી બંદરો અંતરિયાળ વિસ્તારોમાં માત્ર મર્યાદિત પ્રવેશ પ્રદાન કરે છે. 

આનો અર્થ એ થયો કે, પહેલાઓટ્ટોમન શાસનમાં, દેશનો પશ્ચિમ ભાગ મોરોક્કો સાથે વધુ નજીકથી સંકળાયેલો હતો જ્યારે પૂર્વીય ભાગ સાથે ગાઢ સંબંધો હતા.ટ્યુનિશિયા _ દેશને એકીકૃત કરવામાં વધુ અવરોધ એ હતો કે વસ્તીના નોંધપાત્ર લઘુમતી મૂળ તમઝાઈટ બોલનારા હતા અને તેથી તેઓ વધુ પ્રતિરોધક હતા.પૂર્વમાં ઉત્તર આફ્રિકન દેશોની સરખામણીમાં આરબીકરણ . 

તેથી, ઓટ્ટોમન અલ્જેરિયા, જેમાં થોડા વ્યાપક, મૂળ અથવા લાંબા સમય સુધી મુસ્લિમ રાજવંશો હતા, તે 19મી સદીના પ્રથમ દાયકાઓમાં ટ્યુનિશિયાની જેમ રાજકીય રાષ્ટ્રવાદ વિકસાવવા માટે લગભગ એટલા પૂર્વાનુમાન ધરાવતા ન હતા.

અલ્જેરિયાનો વિજય

આધુનિક અલ્જેરિયા એ સમયગાળો તપાસીને જ સમજી શકાય છે – લગભગ દોઢ સદી – કે દેશ ફ્રેન્ચ હેઠળ હતો વસાહતી શાસન રૂઢિગત શરૂઆતની તારીખ એપ્રિલ 1827 માં છે, જ્યારે હુસૈન, છેલ્લા ઓટ્ટોમન પ્રાંતીય શાસક, અથવાdey , ofઅલ્જિયર્સ , ગુસ્સાથી ફ્રેન્ચ કોન્સ્યુલને ફ્લાય વ્હિસ્ક વડે માર્યો. 

આ ઘટના ફ્રેન્ચ કોન્સ્યુલ પ્રત્યે ડેના ગુસ્સાની સ્પષ્ટ નિશાની હતી, જે પાછલા વર્ષોમાં ફ્રાન્કો-અલ્જેરિયન સંબંધોમાં ખટાશની પરાકાષ્ઠા હતી: ફ્રાન્સનું મોટું અને અવેતન દેવું. તે જ વર્ષે ફ્રાન્સના યુદ્ધ પ્રધાને લખ્યું હતું કે અલ્જેરિયાનો વિજય નેપોલિયનના યુદ્ધના અનુભવીઓ માટે રોજગાર આપવાનું અસરકારક અને ઉપયોગી માધ્યમ હશે.

વસાહતી શાસન

1830-47ના વર્ષો દરમિયાન અલ્જેરિયામાં જે રીતે ફ્રેન્ચ શાસનની સ્થાપના કરવામાં આવી હતી તેણે શાસનની પેટર્ન માટે પાયો નાખ્યો હતો જે ફ્રેન્ચ અલ્જેરિયા સ્વતંત્રતા સુધી જાળવી રાખશે.

 તે શાસકો અને શાસકો વચ્ચે હિંસા અને પરસ્પર સમજણની પરંપરા દ્વારા દર્શાવવામાં આવ્યું હતું; ફ્રેન્ચ રાજકારણી અને ઇતિહાસકારએલેક્સિસ ડી ટોકવિલેએ લખ્યું છે કે વસાહતીકરણએ મુસ્લિમ સમાજને ફ્રેન્ચના આગમન પહેલા કરતાં વધુ અસંસ્કારી બનાવ્યો હતો. ફ્રેન્ચ શાસકો અને સામૂહિક વસ્તી વચ્ચે સુસ્થાપિત મૂળ મધ્યસ્થીઓની સાપેક્ષ ગેરહાજરી હતી,

અને સતત વધતી જતી ફ્રેન્ચ વસાહતી વસ્તી (કોલોન્સ, જેને પાઈડ્સ નોઈર્સ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે ) ફ્રેન્ચ લોકશાહીના નામે શાસક લઘુમતીના વિશેષાધિકારોની માંગણી કરે છે . જ્યારે અલ્જેરિયા આખરે ન્યાયિક રીતે ફ્રાંસનો એક ભાગ બની ગયું , ત્યારે માત્ર કોલોનની શક્તિમાં વધારો થયો, જેમણે ફ્રેન્ચ સંસદમાં પ્રતિનિધિ મોકલ્યા. તેઓ 19મી સદીના અંતથી ફ્રેન્ચ શાસનના અંત સુધી કુલ વસ્તીના આશરે દસમા ભાગના હતા.

જોકે, 1870માં નેપોલિયન III ના પતન અને ફ્રાન્સમાં ત્રીજા પ્રજાસત્તાકના ઉદય સુધી અલ્જેરિયા પર વસાહતીઓનું વર્ચસ્વ સુરક્ષિત નહોતું . ત્યાં સુધી અલ્જેરિયા મોટાભાગે લશ્કરી વહીવટ હેઠળ રહ્યું, અને અલ્જેરિયાના ગવર્નર-જનરલ 1880 સુધી લગભગ હંમેશા લશ્કરી અધિકારી હતા. 

મોટા ભાગનાઅલ્જેરિયનો – કોલોન્સને બાદ કરતા – માં સંગઠિત લશ્કરી અધિકારીઓ દ્વારા શાસનને આધીન હતાઆરબ બ્યુરો , જેના સભ્યો સ્થાનિક બાબતો અને લોકોની ભાષાના ઘનિષ્ઠ જ્ઞાન ધરાવતા અધિકારીઓ હતા પરંતુ વસાહતમાં કોઈ સીધો નાણાકીય રસ ધરાવતા ન હતા. 

તેથી, અધિકારીઓ ઘણીવાર યુરોપિયન વસાહતીઓની માંગને બદલે તેઓ દ્વારા સંચાલિત લોકોના દૃષ્ટિકોણ પ્રત્યે સહાનુભૂતિ ધરાવતા હતા. ફ્રેન્ચ અલ્જેરિયાનો વિરોધાભાસ એ હતો કે તાનાશાહી અને લશ્કરી શાસન મૂળ અલ્જેરિયનોને નાગરિક અને લોકશાહી સરકાર કરતાં વધુ સારી પરિસ્થિતિ પ્રદાન કરે છે.

અલ્જેરિયા – ઇતિહાસ અને સંસ્કૃતિ

One thought on “અલ્જેરિયા – ઇતિહાસ અને સંસ્કૃતિ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top